TPHCM triển khai thí điểm ứng dụng 'Tìm người thân - danh sách người mất vì COVID-19'

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, Hội Tin học TPHCM (HCA) cùng các đơn vị liên kết hiện đang tiến hành triển khai thí điểm ứng dụng "Tìm người thân - danh sách người mất vì COVID-19' trên địa bàn thành phố.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, Hội Tin học TPHCM (HCA) cùng các đơn vị liên kết hiện đang tiến hành triển khai thí điểm ứng dụng "Tìm người thân - danh sách người mất vì COVID-19' trên địa bàn thành phố.

Trước nhu cầu nắm bắt thông tin cụ thể về tình hình của các bệnh nhân đang được điều trị và các trường hợp xấu số tử vong trong thời gian dịch bệnh, Hội Tin học TP Hồ Chí Minh (HCA) đã hợp tác cùng các đơn vị đưa vào thử nghiệm ứng dụng "Tìm người thân - danh sách người mất vì COVID-19' trên địa bàn.

Ứng dụng "Tìm người thân - danh sách người mất vì COVID-19" sẽ cho phép người dùng tra cứu, truy vết, thống kê - phân tích - tổng hợp thông tin bệnh nhân đang được điều trị và bệnh nhân qua đời vì Covid-19 tại các cơ sở y tế. Ứng dụng đảm bảo sự liên thông, số hóa, lưu trữ dữ liệu bệnh nhân Covid-19 từ lúc nhập viện đến khi ra viện.

Với các trường hợp tử vong, ứng dụng sẽ liên tục cập nhật các dữ liệu và theo dõi truy vết cho đến khi tro cốt được giao tới gia đình.

Thông tin bệnh nhân được định danh và truy xuất dữ liệu qua mã QR Code được cung cấp cho từng bệnh nhân, thân nhân để có thể: tra cứu thông tin của bệnh nhân, nạn nhân theo phân cấp từng cơ sở y tế, cơ sở an táng, quận/huyện, tỉnh/thành phố; tình trạng xử lý, nơi lưu giữ tro cốt, an táng nạn nhân.

Ứng dụng hiện đã được thiết kế để chạy trên cả nền tảng Web-app và Mobile-app tại trang https://benhnhancovid.info để người thân có thể thực hiện tra cứu thông tin một cách đơn giản và dễ dàng nhất. 

Theo Hội Tin học Thành phố, khi tìm kiếm, người dùng cần nhập đầy đủ, chính xác họ và tên, năm sinh người cần tìm. Hiện tại, ứng dụng chỉ cung cấp thông tin người đã mất, chưa cung cấp thông tin người đang điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện.

Trong thời gian đầu, ngoài thông tin được cập nhật tại Nhà Tang lễ thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, ứng dụng sẽ được triển khai đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện có điều trị bệnh nhân COVID-19 và các cơ sở y tế khác, cũng như chuyển giao cho các tỉnh, thành phố khác nếu có nhu cầu sử dụng. 

Trung tướng Nguyễn Văn Nam đánh giá đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn, thiện nguyện nhằm hỗ trợ cộng đồng, gia đình người bệnh, góp phần chia sẻ nỗi đau với cộng đồng và gia đình người quá cố không may qua đời vì dịch bệnh Covid-19.

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học Thành phố (thành viên nhóm triển khai ứng dụng) chia sẻ, hoạt động triển khai ứng dụng "Tìm người thân - danh sách người mất vì COVID-19" là chương trình xã hội thiện nguyện, có tính nhân văn nhằm góp phần chia sẻ nỗi đau của cộng đồng và của gia đình có người qua đời vì COVID-19.

Với ứng dụng này, ngay tại nhà hay bất cứ nơi đâu, thân nhân có thể tra cứu và nắm bắt kịp thời thông tin của người bệnh - người đã mất vì COVID-19.

Thái An - SHTT

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/tphcm-trien-khai-thi-diem-ung-dung-tim-nguoi-than-danh-sach-nguoi-mat-vi-covid-19-a1101.html