Quảng cáo 'nổ', Viện thẩm mỹ Korea bị phạt 49 triệu đồng

SKTD - Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không đúng phạm vi chuyên môn, Viện thẩm mỹ Korea bị phạt 49 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 26/9/2022 đến 3/10/2022. Theo danh sách này, nhiều cơ sở làm đẹp, khám chữa bệnh đã bị xử phạt hành chính.

Trong đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina, do có vi phạm tại Viện thẩm mỹ Korea (địa chỉ số 1- 1A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, Quận 1).

Viện thẩm mỹ Korea được xác định có vi phạm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Ngoài ra, cơ sở này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đối với các lỗi trên, Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ Korea số tiền 49 triệu đồng. Đồng thời, buộc Viện thẩm mỹ tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

vien-tham-my-korea-1664938780.jpg
 Viện thẩm mỹ Korea bị phạt 49 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo.

Trong đợt xử phạt này, Công ty Cổ phần Chang Group (Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 16 triệu đồng, do không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T (Phòng khám đa khoa) 57 triệu đồng do vi phạm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, do đó Thanh tra Sở Y tế buộc xóa các nội dung quảng cáo trên.

Tương tự, Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt đối với nhân viên tư vấn Linh Thái Cơ (hành nghề tại địa chỉ 44 đường số 6 - Cityland Park Hills, Phường 10, quận Gò Vấp) số tiền 57,5 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, người này buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/quang-cao-no-vien-tham-my-korea-bi-phat-49-trieu-dong-a2205.html