Kem chống nắng khoáng chất Sheer SPF 30 nhiễm khuẩn

SKTD- Nhiều sản phẩm kem chống nắng có chứa thành phần khoáng chất Sheer SPF 30 Mineral Tinted mới đẫ đã bị Bộ Y tế Canada phát thông báo thu hồi do phát hiện nhiễm khuẩn vượt ngưỡng cho phép. 

Theo thông báo từ cơ quan chức năng Canada, lô sản phẩm kem chống nắng Sheer SPF 30 Mineral Tinted bị thu hồi do phát hiện nhiễm khuẩn có số hiệu 91771.

Sheer SPF 30 Mineral Tinted được giới thiệu là sản phẩm kem chống nắng có thành phần khoáng chất, chứa Titanium dioxide 10.0% và Zinc oxide 8.0%, được phân phối rộng rãi tại thị trường Canada.

Sản phẩm này có mã số NPN 80107857, được sản xuất bởi công ty Dermolab Pharma Ltée, có trụ sở tại 1421 Rue Nobel, Ste-Julie, QC, Canada.

KCN

 

Theo Bộ Y tế Canada, kết quả kiểm tra mẫu thử của lô sản phẩm nêu trên đã vượt quá mức an toàn cho phép về tổng số lượng vi sinh vật hiếu khí (TAMC) và tổng số lượng nấm men, mốc (TYMC).

Đặc biệt, vi khuẩn Candida guilliermondii được phát hiện trong sản phẩm này. Loại vi khuẩn này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đối với những người có hệ miễn dịch yếu hoặc mắc các bệnh lý nền.

Bộ Y tế Canada đã xếp loại vụ thu hồi này vào nhóm II, cho thấy mức độ rủi ro đối với sức khỏe là trung bình, nhưng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời. Việc thu hồi này là một phần của chương trình giám sát chất lượng sản phẩm sức khỏe nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi các mối nguy tiềm ẩn.

Người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Sheer SPF 30 Mineral Tinted được khuyến cáo thực hiện kiểm tra số lô sản xuất để xác định xem sản phẩm của mình có nằm trong lô bị thu hồi hay không. Nếu phát hiện sản phẩm bị ảnh hưởng, Bộ Y tế Canada khuyến nghị ngừng sử dụng ngay lập tức. Ngoài ra, nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi ngừng sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể liên hệ với công ty sản xuất hoặc nhà phân phối để được giải đáp thắc mắc liên quan đến việc thu hồi sản phẩm. Bộ Y tế Canada cũng khuyến khích mọi người báo cáo bất kỳ tác dụng phụ hoặc phản ứng không mong muốn nào liên quan đến sản phẩm này thông qua hệ thống báo cáo an toàn sản phẩm của họ.

Theo Quỳnh Trang/SHTT

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/kem-chong-nang-khoang-chat-sheer-spf-30-nhiem-khuan-a2288.html