Gumball 3000 quy tụ loạt siêu xe đẳng cấp thế giới

SKTD- Hành trình siêu xe Gumball 3000 đã khai mạc sáng ngày 14/9 tại đại lộ Lê Lợi (TP.HCM), quy tụ hơn 100 chiếc trên toàn thế giới tập hợp về Việt Nam. Dự kiến, đoàn xe sẽ khởi hành vào sáng ngày 15/9, đi qua Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc tại Singapore. 

Gumball 3000 lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1999, nhà sáng lập Maximillion Cooper cùng với một nhóm bạn lái những chiếc siêu xe của họ qua Châu Âu trong hành trình dài 3.000 dặm (4.800 km) mà họ gọi là cuộc diễu hành (rally). Những người tham gia phải sử dụng xe của riêng họ. Qua mỗi năm sự kiện càng tập hợp được nhiều xe và dần trở thành sự kiện siêu xe lớn bậc nhất thế giới hiện nay. 

Vào sáng ngày 14/9 năm 2024, hành trình siêu xe Gumball 3000 lần thứ 25 chính thức khởi động, với Việt Nam được chọn làm điểm xuất phát đầu tiên. Đoàn xe tập trung tại một kho hàng thuộc khu công nghiệp Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương, trước khi di chuyển về đại lộ Lê Lợi, quận 1, TP.HCM theo hai phương án di chuyển.

sieu xe1

Phương án đầu tiên là vận chuyển bằng xe cứu hộ, nhưng đa số thành viên đều muốn tự trải nghiệm cảm giác lái siêu xe và xe thể thao trên các con đường Việt Nam. Vì thế, ban tổ chức đã chia đoàn xe thành từng nhóm nhỏ để dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, nhóm đầu tiên gây chú ý với sự xuất hiện của siêu phẩm Koenigsegg Regera phiên bản "Honey".

Như vậy, bên cạnh những siêu xe được vận chuyển bằng xe cứu hộ, có rất nhiều mẫu siêu xe đắt giá được chính chủ nhân cầm lái, trong đó có chiếc Koenigsegg Regera phiên bản "Honey". Dự kiến, đến tối cùng ngày, toàn bộ hơn 100 chiếc siêu xe tham dự Gumball 3000 2024 mới có thể được trưng bày đầy đủ.

sieu xe2

Người sáng lập Gumball 3000, Maximillian Cooper, sử dụng mẫu Lamborghini Aventador SVJ màu xanh lá cây cho cuộc hành trình năm nay.  

sieu xe

Koenigsegg Regera phiên bản "Honey" 

sieu xe3

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/gumball-3000-quy-tu-loat-sieu-xe-dang-cap-the-gioi-a2305.html