Quảng Ninh: Thu giữ khoảng 7.000 bánh trung thu không rõ ở nguồn gốc

SKTD- Ngày 15/9, UBND TP. Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Tổ công tác của Đoàn đặc nhiệm miền Bắc thuộc Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng, đã thu giữ khoảng gần 7.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Tổ công tác của Đoàn đặc nhiệm miền Bắc, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực biên giới phường Ka Long, phát hiện một xe ô tô đang di chuyển đến khu vực chợ Ka Long, phường Ka Long, thành phố Móng Cái có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra phương tiện.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện khai nhận là P.V.D. (31 tuổi, ở xã Hải Sơn, TP Móng Cái). Kiểm tra số hàng hóa trên ô tô, tổ công tác phát hiện có 32 thùng carton, trong đó có khoảng gần 7.000 chiếc bánh trung thu (trọng lượng trên 700kg) được bọc trong các túi nilon mặt trước có ghi chữ nước ngoài.

Anh P.V.D. đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến toàn bộ số hàng hóa trên.

banh-trung-thu-2-1726486245.jpg
 

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đang chủ trì, phối hợp với Tổ công tác của Đoàn đặc nhiệm miền Bắc thuộc Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh T.H tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện hộ kinh doanh T.H đang kinh doanh 7.800 bánh trung thu các loại mà không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Trên sản phẩm hàng hóa và tài liệu kèm theo không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, hoàn thiện hồ sơ trình Đội trưởng Đội QLTT số 1 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của phát luật.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi mua các loại bánh kẹo (đặc biệt là bánh trung thu) giá rẻ, không nguồn gốc, xuất xứ. Khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu, người tiêu dùng cần lưu ý, sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng như có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, hàng hết hạn sử dụng, bao bì không còn nguyên vẹn, sản phẩm biến dạng.

Theo Hà Minh/SHTT

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/quang-ninh-thu-giu-khoang-7000-banh-trung-thu-khong-ro-o-nguon-goc-a2306.html