Hà Nội thu hồi thuốc viên nang mềm SOS Fever Fort

SKTD- Hà Nội thu hồi thuốc viên nang mềm SOS Fever Fort

Sở Y tế Hà Nội - thành viên của Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội vừa ra thông báo thu hồi lô thuốc giảm đau SOS Fever Fort do không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Cụ thể, Sở đã gửi công văn đến các cơ sở y tế, phòng y tế tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, cùng với Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A và Công ty Cổ phần Dadison Hoa Kỳ – đơn vị chịu trách nhiệm phân phối thuốc.

fever-fort-1-1728521419.jpeg
 

Theo thông tin từ Sở Y tế, lô thuốc bị thu hồi là viên nang mềm SOS Fever Fort, chứa thành phần chính là Ibuprofen 400mg. Lô này có số đăng ký VN-26102-17, số lô B4001, được sản xuất ngày 22/2/2024 và có hạn sử dụng đến ngày 22/2/2027. Đơn vị sản xuất là Công ty Cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A, trong khi Công ty Cổ phần Dadison Hoa Kỳ đảm nhận vai trò cung cấp. Kết quả kiểm định cho thấy, lô thuốc này không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm ở chỉ tiêu tính chất với mức độ vi phạm cấp 3, một trong những mức độ nghiêm trọng trong đánh giá chất lượng dược phẩm.

Sở Y tế yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A và Công ty cổ phần Dadison Hoa Kỳ thực hiện thu hồi triệt để thuốc viên nang mềm SOS Fever Fort vi phạm nói trên và gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi về Cục Quản lý Dược, Sở Y tế thành phố Hà Nội theo quy định. 

Các cơ sở y tế, cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên. Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý; tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của cơ sở (nếu có).

Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát việc thu hồi của các đơn vị, thông báo để các đơn vị biết, thực hiện và báo cáo việc thực hiện về Sở Y tế.

Được biết, thuốc SOS Fever Fort là thuốc được cấp phép dưới dạng thuốc kê đơn, được điều chế dạng viên nang mềm, có công dụng giúp điều trị đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, hạ sốt, chống viêm hoặc chấn thương do thể thao dây ra. 

SHTT

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/ha-noi-thu-hoi-thuoc-vien-nang-mem-sos-fever-fort-a2330.html