7 lợi ích sức khỏe của hạt kê

SKTD- Hạt kê không chứa gluten, giàu protein chất lượng tốt, chất xơ, vitamin và khoáng chất như canxi và kẽm, mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi đưa vào chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Thực phẩm này giàu dinh dưỡng hơn bất kỳ loại ngũ cốc nào khác, chẳng hạn như gạo, lúa mì và lúa mạch đen. Hạt kê có thể được tìm thấy trong ngũ cốc, bột mì hoặc hạt và có thể được sử dụng để làm bánh ngọt hoặc bánh kếp, để thêm vào sữa chua hoặc sữa.

Hạt kê có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe, siêu thị hoặc cửa hàng bán sản phẩm trực tuyến.

hat-ke-1-1729045952.jpg
 

Tiêu thụ hạt kê thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, bao gồm:

1. Giảm cholesterol

Người ta tin rằng hạt kê có khả năng làm giảm cholesterol xấu, LDL vì nó chứa các axit béo không bão hòa, chẳng hạn như axit linoleic, có liên quan đến việc giảm cholesterol.

Hơn nữa, sự hiện diện của chất xơ hòa tan và không hòa tan trong thành phần của nó cũng có thể thúc đẩy việc điều chỉnh mức cholesterol. Người ta cũng tin rằng sự hiện diện của squalene và vitamin E, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp ức chế sự tổng hợp cholesterol và tăng bài tiết cholesterol qua mật.

2. Thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp

Vì nó chứa protein chất lượng tốt và giàu kali nên tiêu thụ hạt kê trước hoặc sau khi tập luyện có thể thúc đẩy sự phát triển và phục hồi cơ bắp.

3. Chống ung thư

hạt kê chứa squalene, một hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào, có tác dụng chống khối u.

4. Ngăn ngừa loãng xương

Loại ngũ cốc giả này rất giàu canxi, magie, mangan và phốt pho, những khoáng chất quan trọng để củng cố xương và răng, ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh như loãng xương hoặc loãng xương.

5. Thúc đẩy giảm cân

Khi hạt kê là một phần của chế độ ăn uống cân bằng và được tiêu thụ với lượng vừa đủ, nó có thể thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó có ít calo, giàu protein và chất xơ, giúp tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Vì giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E và các khoáng chất như selen nên tiêu thụ hạt kê giúp tăng cường tế bào hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ phát triển bệnh tật.

7. Có thể dùng cho người không dung nạp gluten

hạt kê không chứa gluten và do đó, có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời để chế biến bánh mì, bánh ngọt và bánh quy cho những người nhạy cảm hoặc không dung nạp gluten, chẳng hạn như bệnh celiac.

Tuasaude

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/7-loi-ich-suc-khoe-cua-hat-ke-a2349.html