Phú Thọ: Phẫu thuật cho bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay

SKTD- Trong khoảng 1 năm trở lại đây, bệnh nhân N.T.H (55 tuổi), trú tại xã Phú Khê (Cẩm Khê, Phú Thọ) luôn cảm thấy đau nhức, tê bì bàn tay trái, mặc dù đã điều trị bằng nhiều biện pháp nhưng không khỏi, nên quyết định nhập viện.

Bệnh nhân được xác định bị hội chứng ống cổ tay. Theo BSCKII Giang Hoài Đức, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), nguyên nhân của Hội chứng này là do thần kinh giữa bị chèn ép khi đi qua ống cổ tay, dẫn đến tình trạng viêm, đau, tê, mất cảm giác vùng da bàn tay. Mặc dù bệnh không nguy hiểm đến tinhmang nhưng gây ra cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và khả năng vận động của người bệnh.

phau-thuat-2-1729334455.jpg

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Chiều ngày 15/10/2024, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cắt dây chằng ngang, giải phóng thần kinh giữa bên trái. Sau khoảng 30 phút, ca phẫu thuật hoàn thành, người bệnh được về khoa điều trị hậu phẫu, có thể tập vận động sớm ngay sau mổ.

Trước đó, bệnh nhân này cũng đã được phẫu thuật điều trị hội chứng ống cổ tay bên phải, hiện chức năng vận động và cảm giác bàn tay phải trở lại bình thường.

Mạnh Hà/Suckhoecongdongonline

Link nội dung: https://suckhoetoday.com.vn/phu-tho-phau-thuat-cho-benh-nhan-mac-hoi-chung-ong-co-tay-a2359.html