TP. HCM: Nhiều cơ sở làm đẹp “chui” và bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị xử phạt

Trần Hoàng Quang

SKTD – Trong tuần qua, gần 20 cơ sở làm đẹp, khám chữa bệnh vi phạm quy định về việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa (309/2 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM) về hoạt động làm đẹp “chui” và bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc cho khách hàng.

Quá trình tiến hành kiểm tra cơ sở Thỏ Beauty Spa, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện nơi đây dù không có giấy phép hoạt động làm đẹp nhưng vẫn tổ chức các dịch vụ làm đẹp và bán mỹ phẩm không có nguồn gốc cho khách hàng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế xác định, Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa có đến 3 sai phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa 136.600.000 đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời, buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và tịch thu tang vật vi phạm.

tho-beauty-spa-lam-dep-chui-ban-my-pham-dom-1658755794.png
Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa chuyên quảng cáo và tổ chức các dịch vụ làm đẹp như: tiêm filler (chất làm đầy), tiêm botox (phương pháp làm đẹp không phẫu thuật), căng chỉ, tiêm tan mỡ, truyền trắng da… Đây là những phương pháp đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn cao. Dù cơ sở này không có giấy phép hoạt động, không có bác sĩ chuyên môn trong lĩnh vực này nhưng vẫn thực hiện những phương pháp trên, rất nguy hiểm đến tính mạng của người làm đẹp.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế tiến hành xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S S (số 12 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) với số tiền 150 triệu đồng; đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Bởi vì, cơ sở này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng đã ra quyết định xử phạt 15 đơn vị, cá nhân khác vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, xử phạt Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center (số 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) với số tiền 95 triệu đồng; Công ty TNHH Y - Dược Thái Anh ( số 134 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, TP.HCM) với số tiền 90 triệu đồng; ông Hà Huy Khôi (số 47 Trần Quý Cáp, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) số tiền 80.120.000 đồng…

Thanh Thanh (T/h)