Cảnh báo: Loạt sản phẩm tiêu hóa cho trẻ em vi phạm quy định về quảng cáo

Trần Hoàng Quang

SKTD - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc các sản phẩm TPBVSK Siro tiêu hóa Fibo Kidy, Siro tiêu hóa Gấu em và Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non tại nhiều website đang được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, trong thông báo, Cục An toàn thực phẩm nêu rõ, trong thời gian vừa qua trên các website tại các đường link: https://www.zalora.vn/siro-tieu-hoa-fibo-kidy-giup-be-nti177974705.html và https://shop.dienlanhtindat.net/s13-product/tiki/siro-tieu-hoa-fibo-kidy-giup-be-an-ngon-tang-can-tieu-hoa-khoe-het-tao-bon-p177974199 quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy. 

siro-tieu-hoa-fibo-kidy-1667371234.jpg

Đồng thời, tại các đường link: https://tiki.vn/siro-tieu-hoa-gau-em-giup-tang-cuong-suc-de-khang-chong-tao-bon-p177971959.html?spid=177971960 và https://bibione.vn/siro-tieu-hoa-gau-em-giup-tang-cuong-suc-de-khang-chong-tao-bon-t177976233.html quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Gấu em vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. 

siro-tieu-hoa-gau-em-1667371274.jpg

Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Siro tiêu hóa Gấu em do Công ty TNHH phân phối dược Bảo Liên (Địa chỉ: Số 4 ngõ 194 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro tiêu hóa Fibo Kidy và Siro tiêu hóa Gấu em trên các website tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo, trong thời gian qua, tại các website qua đường link: https://vinmart.co/pediababy-kid-mau-moi-pediasure-cho-be-tu-1-tuoi-giup-an-ngon-tang-cuong-suc-de-khang-l659767091.html và https://thefaceholic.com/amp/siro-yen-sao-sua-non-nhap-khau-han-quoc-tang-kha-nang-hap-thu-kich-thich-be-an-ngon-hop-4-vi-x-5-ong-200ml-hop-l659768494.html, lực lượng chức năng cũng phát hiện các hành vi quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. 

siro-an-ngu-ngon-yen-sao-sua-non-1667371314.jpg

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non do Công ty TNHH Thương mại và Thảo dược Thùy Anh (Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà HM Towm, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 05, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngủ ngon Yến sào sữa non tại các trang mạng xã hội tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai sau khi làm rõ.