Hàng loạt sao Việt thoát khởi tố sau tố cáo chiếm đoạt tiền từ thiện

Lâm Ngọc

Ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành và nghệ sĩ Việt Hương đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an thông báo “không chiếm đoạt tài sản khi huy động tiền từ thiện cứu trợ miền Trung”

Nguồn tin chiều nay 23/1 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã ra thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Théo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm của phương tiện truyền thông và một số cá nhân, cho rằng ca sĩ Thuỷ Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Trần Đại Nghĩa vadf nghệ sĩ Việt Hương đã đứng ra tự huy động tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt bão lũ xảy ra ở miền Trung năm 2020. Tin tố giác cũng cho rằng các sao Việt đã không minh bạch, phân phối số tiền đã được quyên góp.

Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an sau quá trình kiểm tra xác minh các thông tin tố giác tội phạm nêu trên, đã có kết quả cho thấy, các nghệ sĩ, MC, ca sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ bà con miền Trung trong lũ lụt. “Các nội dung tố cáo không có dấu hiệu tội phạm và không có sự việc phạm tội. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự”- kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an, nêu.

Trước đó, dư luận thông tin hàng loạt nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên và MC nổi tiếng đã huy động tiền từ thiện từ mạnh thường quân để cứu trợ bà con ở miền Trung chịu ảnh hưởng do bão lũ năm 2020 nhưng không minh bạch. Nhiều sao Việt như Trấn Thành, ca sĩ Thuỷ Tiên… phải chứng minh sự trong sạch của mình khi đến sao kê tại ngân hàng các khoản tiền đóng góp từ thiện và tiền trích ra tặng cho người dân miền Trung…