Sắp có tour “Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng

Trần Hoàng Quang

Tour "Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao" bằng phương tiện máy bay trực thăng sẽ được giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ngày 12/4, được sự cho phép của UBND TP. Hồ Chí Minh và Bộ Quốc phòng, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Công ty Trực thăng miền Nam cùng Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch “Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa, Chương trình nhằm phát triển sản phẩm du lịch mới cho TP. Hồ Chí Minh, cũng như các sản phẩm liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trong khuôn khổ chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”. “Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm; Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay; Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

hc-1649821117.jpg
“Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng không chỉ hướng đến đối tượng là khách du lịch trong và ngoài nước, đây còn là phương tiện hữu ích để thực hiện các dịch vụ bay cấp cứu cho bệnh nhân có nhu cầu và nhiều dịch vụ khác từ khách hàng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nhận định, sản phẩm du lịch “Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng không chỉ hướng đến đối tượng là khách du lịch trong và ngoài nước, đây còn là phương tiện hữu ích để thực hiện các dịch vụ bay cấp cứu cho bệnh nhân có nhu cầu. Xa hơn, có thể phục vụ công tác khảo sát, xây dựng quy hoạch theo nhu cầu của các địa phương.

Dự kiến sản phẩm “Ngắm TP. Hồ Chí Minh từ trên cao” sẽ chia thành các chặng bay tầm ngắn và tầm trung. Tầm ngắn (bay từ 30 đến 45 phút) gồm 2 lộ trình bay: Bay ngắm trung tâm TP. Hồ Chí Minh và bay ngắm trung tâm TP. Hồ Chí Minh – Cần Giờ. Tầm trung (bay khoảng 60 phút) với lộ trình bay kết nối TP. Hồ Chí Minh và Long An theo tuyến: Trung tâm TP. Hồ Chí Minh – Khu du lịch Cánh đồng bất tận (Long An) hoặc Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) - Khu du lịch Cánh đồng bất tận. Thời gian đưa vào khai thác dự kiến nhân Kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022).

Một số hình ảnh của chuyến khảo sát:

hc1-1649821238.jpg
q3-1649821429.jpg
hc2-1649821471.jpg
hc3-1649821510.jpg
 

 

 

 

 

Thanh Thanh