Triển vọng tươi sáng của Đạm sữa Mỹ

Lâm Ngọc

Với chủ đề “Đạm sữa Mỹ - Các cơ hội mới trong bình thường mới“, sự kiện trực tuyến ngày 7/12 do Hiệp hội Xuất khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ tổ chức, đã thu hút 120 người thuộc ngành thực phẩm và thức uống tại Việt Nam tham dự.

Tại đây, các chuyên gia về dinh dưỡng và xu hướng thị trường từ Hoa Kỳ cùng với các chuyên gia ẩm thực và đổi mới sáng tạo thực phẩm tại Việt Nam đã chia sẻ các triển vọng tươi sáng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng được làm từ whey và đạm sữa Mỹ.

Theo các chuyên gia, đạm rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tổng thể, bao gồm các lợi ích về sức mạnh và khả năng vận động cho các hoạt động hàng ngày, hỗ trợ quản lý cân nặng, cũng như đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Đạm từ sữa bò đại diện cho nhóm đạm đặc biệt, là một loại đạm hoàn chỉnh, chất lượng cao và chứa tất cả các axit amin thiết yếu, bao gồm leucine, chất xúc tác kích thích tổng hợp đạm cơ bắp.

ca-phe-sua-1111-1639060057.jpg

Món cà phê sữa Việt Nam với đạm whey Mỹ, sẽ cung cấp cho các công ty cơ hội phát triển các sản phẩm thức uống và bữa ăn chuẩn bị sẵn

Tiến sĩ Matthew Pikosky- Phó Chủ tịch Nghiên cứu Dinh dưỡng của Hội đồng Sữa Quốc gia của Hoa Kỳ, cho biết: “Không phải tất cả các chất đạm được tạo ra là như nhau. “Đạm từ sữa bò là một trong những loại đạm chất lượng cao nhất hiện có. Do thành phần axit amin vượt trội của chúng, nguồn axit amin thiết yếu và leucine cao hơn, khả năng tiêu hóa và sinh khả dụng cũng cao hơn.”

Cam kết truyền cảm hứng cho sự đổi mới sáng tạo

Các nhà phát triển công thức thực phẩm trên khắp thế giới đang ngày càng tìm kiếm các sản phẩm dinh dưỡng chứa whey và đạm sữa để phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, nhằm hỗ trợ các mục tiêu về sức khỏe và thể chất. Theo thống kê của Innova cho thấy hướng tăng trưởng đi lên này thể hiện số lượng sản phẩm thực phẩm và đồ uống chứa đạm whey và đạm sữa ra mắt trên toàn cầu đạt kỷ lục vào năm 2020.

sinh-to-chuoi-11111-1639060063.jpg

Sự thay đổi lối sống và sở thích của người tiêu dùng do đại dịch đã mang đến cơ hội đổi mới cho nhiều loại sản phẩm chứa đạm từ sữa bò để cung cấp các sản phẩm sữa thơm ngon theo xu hướng mới và thú vị.

Bà Phương Đặng, Phó Chủ Tịch, Văn Phòng Liên Lạc của Hiệp hội Xuất khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết: “Hoạt động ra mắt sản phẩm này không chỉ ở các thị trường phương Tây – mà còn có hơn 1 sản phẩm trong 5 sản phẩm mới được tung ra hiện nay là ở Châu Á. Riêng Việt Nam, đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với gần 100 sản phẩm được tung ra thị trường vào năm ngoái”. Theo bà Phương Đặng, mặc dù các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em chiếm phần lớn trong các đợt ra mắt này, nhưng vẫn có một cơ hội lớn và chưa được khai thác để đổi mới nhiều hơn cho các sản phẩm chính thống dành cho người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe.”

Donna Berry, nhà khoa học thực phẩm và chuyên gia về xu hướng sản phẩm sữa cho biết, lối sống mới này đòi hỏi nhiều loại sản phẩm thực phẩm mới- chủ yếu là các sản phẩm dành cho từng người và nhiều loại thức ăn nhẹ, giúp bổ sung dinh dưỡng.

Hiệp Hội Xuất Khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ là một tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức thành viên độc lập đại diện cho lợi ích thương mại toàn cầu của các nhà sản xuất bơ sữa Hoa Kỳ, các tổ chức và các nhà chế biến độc quyền, các nhà cung cấp nguyên liệu và các công ty thương mại xuất khẩu. Mục tiêu của USDEC là nâng cao khả năng cạnh tranh trên toàn cầu thông qua các chương trình phát triển thị trường nhằm xây dựng nhu cầu trên toàn cầu về các sản phẩm sữa của Hoa Kỳ, hỗ trợ tiếp cận thị trường và thúc đẩy các mục tiêu chính sách thương mại của ngành. 

Hoàng Anh