Đăk Lăk: Bệnh nhân đau ruột thừa, phòng khám kê thuốc trị ngộ độc

Trần Hoàng Quang

SKTD - Một phòng khám ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chẩn đoán và kê thuốc uống ngộ độc cho bệnh nhân, nhưng đến bệnh viên khám thì mới “té ngửa” là đau ruột thừa.

Theo thông tin PV ghi nhận, vào khoảng 10h ngày 1/5, bệnh nhân Võ Quốc C. (25 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột) đến Phòng khám Đa khoa Nguyen Dung (địa chỉ số 48, Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) khám vì thấy đau bụng. Qua kiểm tra, bác sĩ đã chẩn đoán anh C. bị ngộ độc và kê đơn thuốc cho về nhà uống. 

Chiều cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt lạnh, đau đớn và không đi lại được nên người nhà đưa đi Bệnh viên Đa Khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột) nhập viện. Tại đây bệnh nhân được chẩn đoán bị ruột thừa. Sau đó bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật và điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

phong-kham-nguyen-dung-1651806531.jpg

Được biết, sau khi sức khỏe ổn định, bệnh nhân có gọi điện đến phòng khám để phản ánh nhưng đổi lại là sự đùn đẩy thiếu trách nhiệm từ các nhân viên của phòng khám. Hiện người nhà và bệnh nhân đang rất bức xúc vì vụ việc trên.

Đại diện Phòng khám Đa khoa Nguyễn Dũng (Nguyen Dung) cho biết: “Tối hôm trước, bệnh nhân C. ăn uống thứ gì đó nên nghi ngộ độc thức ăn. Khi tới phòng khám siêu âm thì tình trạng bụng cũng có nhiều vấn đề nhưng không phát hiện đau ruột thừa, bác sĩ đã kê đơn thuốc về uống. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bệnh nhân đau nhiều hơn nên lên Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám và đến 17 giờ thì mổ ruột thừa”.

Cũng theo vị đại diện này chia sẻ, sau khi nắm thông tin, đại diện phòng khám đã tới thăm hỏi, xin lỗi bệnh nhân C.. Ngày 5/5, bệnh nhân ra viện, phòng khám sẽ mời lên làm việc cụ thể.