Khoai tây và tác dụng với việc tập gym

Sức Khỏe News

Khoai tây từ trước đến nay vẫn được đánh giá là thực phẩm đáp ứng nhu cầu tuyệt vời của dân tập thể hình.

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà CLB Pham Hy Gym lại phối hợp với Potatoes USA, một tổ chức tiếp thị khoai tây của Mỹ và đầu bếp nổi tiếng tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề  “Khoai Tây Mỹ - Nguồn Năng Lượng Để Luyện Tập Tốt Nhất”. Bởi, khoai tây, từ trước đến nay vẫn được đánh giá là thực phẩm đáp ứng nhu cầu tuyệt vời của dân tập thể hình.

Tại buổi hội thảo, Chef Norbert, một đầu bếp đến từ Thuỵ Sỹ, có hơn 45 năm gắn bó với ngành ẩm thực, đã giới thiệu cho các gymer về thông tin dinh dưỡng của khoai tây cũng như các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng cho việc luyện tập thể thao.

khoai-tay-gym-1647871737.jpg
Salad khoai tây Mỹ và rau cải lông

Theo ông Norbert Ehrbar, một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ trung bình (148g) chứa 26gcarbohydrate. Đây chính là nhiên liệu chính cho não bộ và cũng là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp. Khoai tây còn cung cấp nguồn Vitamin C dồi dào. Một củ khoai tây cỡ trung bình (148g) cung cấp 30% giá trị Vitamin C cần hàng ngày, nhiều hơn hàm lượng vitamin C của một quả cà chua cỡ vừa (27% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày) hoặc khoai lang (20% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày). Ngoài ra, khoai tây cũng chứa nhiều kali, chất điện giải quan trọng trong hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh. Trong một củ khoai tây chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình.

Đây cũng là lý do nhiều gymer cho biết, thường đưa khoai tây vào thực đơn hàng tuần của mình.

PT Nguyễn Trọng Hải, Huy chương Bạc, Thể hình trẻ TPHCM 2019 chia sẻ, những người tập tạ luôn tuân thủ song song chế độ tập luyện và ăn uống để đạt hiệu quả cơ bắp tốt nhất, họ có nhu cầu cao về carbohydrate để sản xuất và phục hồi năng lượng. Anh Hải cho biết, những ngày đầu mới luyện tập, anh cũng thường xuyên được tư vấn bổ sung khoai tây vào khẩu phần ăn của mình.

pham-huy-gym-1647872121.jpg
Các vận động viên tập gym tại buổi giới thiệu khoai tây Mỹ