Năm 2022 có 22 cuộc thi hoa hậu được cấp phép chính thức

Trần Hoàng Quang

SKTD - Sau hơn 2 năm dịch bệnh, năm nay có 25 cuộc thi người đẹp được đăng ký xin phép với các sở, UBND tỉnh, thành phố.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 2 của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch chiều 28/7, ông Trần Hướng Dương - phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết cục đã kiểm tra ở Đà Nẵng (ngày 6 và 7/7) và Hà Nội (ngày 20 và 21/7) và sắp tới sẽ làm việc tại TP.HCM.

Kết quả cho thấy sau hơn 2 năm dịch bệnh, năm nay đã có 25 cuộc thi người đẹp được đăng ký xin phép với các sở, UBND tỉnh, thành phố. Sau đó 3 cuộc xin thôi không tổ chức, còn lại 22, trong đó có 8 cuộc thi dồn từ năm 2021. Có 14 cuộc thi được cấp phép.

hoa-hau-1659154725.jpg
ảnh minh họa

Ông Dương cho rằng con số này không quá nhiều, nhưng do các cuộc thi tập trung diễn ra liên tục vào mấy tháng, tần suất khá dày nên cảm giác có nhiều cuộc thi. Việc áp dụng Nghị định 144 về hoạt động nghệ thuật biểu diễn có hiệu lực từ 1/3/2021 có một số vấn đề bất cập.

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ rà soát lại những bất cập này, trong đó có những điểm liên quan việc tổ chức các cuộc thi người đẹp. Đồng thời yêu cầu các sở sau khi cấp phép hay khi tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố cấp phép một cuộc thi người đẹp nào thì phải đăng trên cổng thông tin điện tử của sở.

Ngoài ra các sở văn hóa cũng phải gửi thông báo về cục vào ngày 25 hằng tháng về các hoạt động nghệ thuật biểu diễn được chấp thuận tổ chức tại địa phương mình, trong đó có các cuộc thi người đẹp để cục đăng thông tin công khai lên trang web của cục để người dân, doanh nghiệp tiện theo dõi, giám sát.