Nam Định: Ngăn chặn hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm lậu chờ bán

Trần Hoàng Quang

SKTD - Thông tin từ Cục QLTT Nam Định mới đây cho biết, lực lượng chức năng tại địa phương đã thành công phát hiện và tạm giữ hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu đang được bày bán công khai tại một cơ sở kinh doanh.

Cụ thể, Cục QLTT Nam Định cho biết, tiếp tục thực hiện nghiêm túc và triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 19/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, kém chất lượng, đặc biệt là nhóm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền; sau một thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin, ngày 01/11/2022 lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Đội QLTT số 4 kiểm tra một đối tượng kinh doanh mỹ phẩm tại địa bàn thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Tham gia đoàn kiểm tra còn có cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát PC03, công an tỉnh Nam Định. 

hang-gia-1667734384.jpg

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện hơn 1000 sản phẩm mỹ phẩm đang bày bán tại cửa hàng gồm thuốc nhuộm tóc, tinh dầu dưỡng tóc các loại do nước ngoài sản xuất với tổng trị giá hàng hóa là gần 50 triệu đồng.

Đại diện chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Chính, 37 tuổi chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

qltt-1667734417.jpg

Xác định được vụ việc có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên và tiếp tục xác minh làm rõ hành vi, vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng liên quan đến sức khỏe người sử dụng cần phải được đảm bảo chất lượng. Việc ngăn chặn kịp thời hàng hóa không bảo đảm điều kiện lưu thông trên thị trường của lực lượng Quản lý thị trường đã góp phần thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ và cấp có thẩm quyền, đặc biệt là mặt hàng liên quan đến sức khỏe của con người.

Trong thời gian tới các đơn vị thuộc Cục QLTT Nam Định sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhất là các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm, các mặt hàng kém chất lượng góp phần làm lành mạnh hóa thị trường.