TP.HCM: Công an điều tra vụ người phụ nữ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A

Sức Khỏe News

Công an quận Tân Bình đang phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị liên quan điều tra vụ một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A.

Khuya 18/3, đại diện Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết đang phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị liên quan điều tra vụ một phụ nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM).

Nạn nhân là chị N.T.N.N. (32 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trả lời PV, chị Dung (người nhà của nạn nhân) cho biết, sáng cùng ngày, chị cùng chị N. đến Bệnh viện 1A theo lịch hẹn của bác sĩ để thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho chị N.

mot-phu-nu-tu-vong-khi-nang-nguc-tai-benh-vien-tp-hcm-1647664364.jpg
Thi thể bệnh nhân N. tại Bệnh viện 1A

Theo lời kể của chị Dung, lúc 8h30 cùng ngày, chị và nạn nhân N. có mặt tại bệnh viện. Chị N. được nhân viên bệnh viện hướng dẫn test COVID-19 rồi lấy nước tiểu, lấy máu. Sau đó, chị N. được dẫn đi đo điện tim, siêu âm ngực. Lúc này, chị Dung không được đi cùng mà chờ ở ngoài cửa. Sau nửa tiếng, chị N. thông báo xét nghiệm xong, chờ kết quả xét nghiệm máu. Khoảng 30 phút sau, y tá đến thông báo mọi xét nghiệm đều ổn hết, có thể thực hiện phẫu thuật luôn. 

Chị Dung cho biết, lúc vào phòng mổ là 11h30, y tá thông báo thời gian thực hiện tổng cộng khoảng 2 tiếng 45 phút (phẫu thuật 45 phút, hồi sức 2 tiếng).

"Tôi ngồi trước phòng phẫu thuật đợi đến gần 15h nhưng không thấy N. ra nên hỏi y tế thì được cho biết là còn thuốc mê nên ra chậm, đợi chút. Tôi tiếp tục ngồi đợi, đến 15h30 tôi vào hỏi lần nữa thì được y tá đưa đến phòng cuối của dãy, nói chờ chút xíu nữa là N. ra và sẽ vào phòng này", chị Dung kể. 

Đợi đến 16h30, chị Dung bất ngờ nhận cuộc gọi của người nhà, hỏi xem tình hình N. thế nào vì vừa được bệnh viện gọi tới gấp. Lo lắng, chị Dung một lần nữa tìm y tá để hỏi chuyện thì vẫn được trả lời "bình thường, không sao". 

"Khi người nhà tôi vào gặp bác sĩ, bác sĩ vẫn nói N. chỉ mệt bình thường, đang thở ống. Tuy nhiên, gia đình tôi không chịu mà đòi gặp N. bằng được. Lúc này bác sĩ mới nói là N. tụt nhịp tim, sợ không qua khỏi và vẫn nhất quyết không cho gặp.

Nghĩ có chuyện không lành, chúng tôi mới chia nhau, chạy từng phòng đi kiếm. Qua một phòng ở dãy khác, chúng tôi thấy N. nằm một mình, đã mất rồi. Hỏi thì bác sĩ mới nói đã mất một tiếng trước", chị Dung thuật lại. 

Cho rằng bệnh viện tắc trách trong quá trình thực hiện phẫu thuật dẫn đến cái chết của chị N., người nhà chị N. đã mời luật sư và công an đến làm việc, xử lý.