WHO họp khẩn vì biến chủng SARS-CoV-2 B.1.1529, Anh thêm Nam Phi vào "danh sách đỏ"

Sức Khỏe News

Một biến thể mới của Covid-19 đã xuất hiện là "biến thể nguy hiểm nhất" đã được phát hiện từ trước đến nay, theo một quan chức y tế hàng đầu của Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nam Phi thông báo với giới truyền thông việc phát hiện ra biến thể mới B.1.1529 vào thứ năm 25/11, biến chủng đang lây lan nhanh chóng trên cả nước.

Hàng loạt quốc gia Israel, Singapore hạn chế đi lại với các nước châu Phi, trong khi Ấn Độ, Australia cảnh báo theo dõi chặt chẽ biến chủng mới B.1.1.529 tại khu vực này. Các nước trên liệt Nam Phi, Lesotho, Botswana, Zimbabwe, Mozambique, Namibia và Eswatini vào danh sách đỏ, chỉ khu vực có nguy cơ Covid-19 cao.

vien-the-covid-1637889442.png
Biến chủng SARS-Covid-2 B.1.1529

Giới chức y tế Anh cảnh báo biến chủng SARS-Covid-2 B.1.1529 có khả năng lây lan nhanh hơn cả biến thể Delta và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cả những người đã tiêm vacxin Covid-19.

Jenny Harries, giám đốc điều hành của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết: “Đây là biến thể nguy hiểm nhất mà chúng tôi gặp phải cho đến nay và các nghiên cứu nhanh chóng đang được tiến hành để tìm hiểu thêm về khả năng lây truyền, mức độ nghiêm trọng và kháng với vắc xin của nó”.

 

Minh Long- Theo Independent