Cần Thơ: Gần 360 nhân viên y tế nghỉ việc

Trần Hoàng Quang

SKTD - Từ 2020 đến 2022, ngành Y tế TP. Cần Thơ có số lượng viên chức xin nghỉ việc lên tới gần 360 người với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chiều 6/10, tại họp báo quý III/2022 của UBND TP. Cần Thơ, ông Lê Hùng Yên - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ, cho biết, hàng loạt viên chức nghỉ việc trong thời gian qua.

Theo UBND TP. Cần Thơ, qua thống kê, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2022, thành phố có 952 viên chức nghỉ việc, trong đó ngành Giáo dục và Đào tạo có 436 người; ngành Y tế có 358 viên chức xin nghỉ việc.

Đề cập đến nguyên nhân viên chức xin nghỉ việc, Phó Giám đốc Sở Nội cho biết, việc viên chức xin nghỉ có rất nhiều lý do như xuất phát từ cá nhân, gia đình, không đáp ứng được vị trí việc làm… nhưng nguyên nhân chung là chế độ tiền lương, thu nhập chênh lệch giữa trong và ngoài cơ quan Nhà nước.

can-tho-1665062938.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo (ảnh internet)

Nói về hướng để giải quyết, Phó Giám đốc Sở Nội cho rằng, trước mắt cần sắp xếp, bố trí lại vị trí việc làm. Đối với cán bộ, nhân viên của Sở Y tế đang thiếu, UBND TP. Cần Thơ đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trong đó có Sở Y tế, chủ động rà soát, đánh giá, có kế hoạch cụ thể và phối hợp với Sở Nội vụ để tham mưu UBND thành phố có hướng giải quyết phù hợp.

Để giải quyết tình trạng viên chức nghỉ việc và tránh tình trạng thiếu hụt nhân sự, ông Lê Hùng Yên - Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho rằng cần có chính sách thu hút nhân tài: “Hiện nay, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước mà các sở, ngành trên địa bàn thành phố chưa sử dụng khá lớn, trong đó, các đơn vị sự nghiệp giáo dục có 975 người, y tế là 127 người (chưa sử dụng – sẽ bố trí vào số người nghỉ việc). Ngoài ra, Sở Nội vụ cũng đã làm đề án gửi UBND thành phố để trình HĐND về việc thu hút nhân tài gồm các chuyên gia, nhà khoa học cho thành phố”.

Thanh Thanh (t/h)