Hoàng Thùy Linh vướng nghi án đạo nhái sau khi tung poster MV mới

Trần Hoàng Quang

SKTD - Mới đây, Hoàng Thùy Linh đã đăng tải bức poster “nhá hàng” về single mang tên Đánh Đố. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng nhanh chóng vướng nghi án đạo nhái poster quốc tế.

Hoàng Thùy Linh bất ngờ “đánh úp” người hâm mộ khi tung ra poster đầu tiên cho sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình - mang tên Đánh Đố, đánh dấu màn comeback lần thứ hai trong năm kể từ sau “Gieo Quẻ” và “See Tình”. Ra mắt đúng vào ngày Quốc tế Thiếu nhi, chính vì vậy, poster cho sản phẩm âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh sở hữu tông màu rực rỡ nhưng vẫn giữ được chất liệu truyền thống. Hiệu ứng 3D xuất hiện trong bức ảnh cũng góp phần tạo nên sự độc đáo cho màn comeback của Hoàng Thùy Linh.

Tuy nhiên, chuyện sẽ chẳng có gì cho tới khi cư dân mạng phát hiện nữ ca sĩ để lộ bằng chứng đạo nhái. Theo đó ngay từ ban đầu, Hoàng Thùy Linh đã đăng tải tấm poster với thiết kế cực nghệ thuật và lạ mắt. Ở giữa là hình ảnh con vẹt xanh, xung quanh là những chi tiết điểm xuyết màu xanh lá, cam, xanh dương, xanh lá cây. Cùng với đó là hai chữ Đ Đ (viết tắt của ca khúc Đánh Đố) được thiết kế hết sức bắt mắt. Điều đáng nói là dân tình ngay lập tức nhận ra điểm trùng hợp của tấm poster này so với sáng tạo của Facultative Works, được đăng vào ngày 29/9 năm 2021. Đồng thời, một poster của See Tình cũng bị phát hiện khá giống với hình ảnh quảng bá cho sản phẩm mới của Louis Vuitton được đăng tải vào tháng 4/2022.

poster-nha-hang-mv-danh-do-1653697570.jpg

Poster nhá hàng MV Đánh Đố lại bị cho là giống với phong cách từ Facultative Works 

mot-poster-cua-see-tinh-1653697616.jpg

Một poster của See Tình khá giống với hình ảnh quảng bá cho sản phẩm mới của Louis Vuitton được đăng tải vào tháng 4/2022

Phía dưới phần bình luận, nhiều khán giả cũng đã tỏ ra rất gay gắt với sự tương đồng này và cho rằng đây không thể nào chỉ là "trùng hợp". 

Thậm chí, một số người còn chia sẻ rằng đây không phải lần đầu Hoàng Thùy Linh rơi vào tình thế như vậy.

Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng đây không hoàn toàn là lỗi từ nữ ca sĩ, thậm chí cô cũng không biết rằng ekip của mình có sử dụng nguồn ý tưởng từ đâu.

Trước đó, Nguyễn Trần Trung Quân cũng là cái tên gắn liền với loạt poster sản phẩm bị tố đạo nhái từ Á sang Âu.

Màu nước mắt có thể được xem là một trong những MV thành công nhất của Nguyễn Trần Trung Quân với câu chuyện drama tới mức nghẹt thở. Tuy nhiên, 2 poster của sản phẩm này lại bị dân mạng nhận xét là copy trắng trợn từ 2 tác phẩm điện ảnh nổi tiếng là The Haunting of Hill House (Mỹ) và The Handmaiden (Hàn Quốc). 

poster2-1653697736.jpg
poster3-1653697813.jpg

Sau Tự tâm nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ khán giả, thì Canh ba lại đi vào vết xe đổ của sản phẩm tiền nhiệm. Poster của MV bị khán giả cho rằng là một sản phẩm copy vụng về của dự án truyền hình Tam quốc cơ mật (Trung Quốc). Tuy nhiên sau đó, Denis Đặng – người đồng hành với Nguyễn Trần Trung Quân đã lên tiếng rằng đây chỉ là poster được team design thực hiện cho buổi fan meeting, hoàn toàn không phải là hình ảnh quảng bá chính thức của sản phẩm.